เมนู

อัปเดตฮวงจุ้ยยุค 9 และปีมังกร 2567

ฮวงจุ้ยยุค 9 ปีมังกร 2024 : ภาพโดย ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร

ฮวงจุ้ยยุค 9 ปีมังกร 2024 : ภาพโดย ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร

วันขึ้นปีใหม่ของปีมังกร ธาตุไม้ ปี 2567

การเปลี่ยนศักราชใหม่ทุกปี ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เกี่ยวพันเชื่อมโยงกับระบบการโคจรของดวงดาวบนฟากฟ้า ซึ่งมีการย้ายตำแหน่งไปอยู่ในทิศทางต่างๆ ทุกปี ได้ส่งอิทธิพลทั้งในเรื่องพลังดีและไม่ดีต่อโลกและโชคชะตาของมนุษย์ทุกคนทั่วโลก ดังนั้นการอัปเดตฮวงจุ้ยทุกปีจะช่วยให้คุณได้รู้เท่าทันเกี่ยวกับพลังงานห้าธาตุในวันเริ่มต้นขึ้นปีใหม่ ที่สามารถบอกเหตุการณ์ต่างๆ ของปีได้ว่าสมดุลหรือไม่ มีผลดีผลเสียอย่างไร

จากการคำนวณดวงจีนโป๊ยหยี่สี่เถียวตามระบบสุริยคติของปี พ.ศ. 2567 พบว่าวันเริ่มต้นปีใหม่ปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 16.37 น. เป็นนักษัตรปีมังกร (ปีมะโรงหรือปีงูใหญ่) ธาตุไม้ พลังหยาง มีดาวหมายเลข 3 เป็นดาวจรประจำปี ปีนี้ขาดพลังหยินกับขาดธาตุน้ำ และไม่มีวันเริ่มต้นขึ้นปีใหม่ (ไม่มีวันลิบชุน) จึงทำให้ผังปาจื้อไม่สมดุล บ่งบอกถึงความไม่แน่นอนและความผันผวน สิ่งต่างๆ จะเกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นคุณจะต้องปรับตัวให้ทันท่วงที เพื่อความมั่งมีศรีสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกบ้านและที่ทำงานควรจัดฮวงจุ้ยบ้านและที่ทำงานใหม่ เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องและปรับพลังงานชี่มงคล พลังหยินหยาง และพลังห้าธาตุในปีนี้ให้เกิดความสมดุลเหมาะสมกับชีวิตประจำวันของคุณตลอดปี

1. เริ่มต้นปีใหม่ ในวันที่เป็นมิตรกัน

จากผังปาจื้อในช่องวันพบว่ามีธาตุดินอยู่ทั้งด้านบนและล่าง ซึ่งธาตุทั้งสองเป็นมิตรกัน ลักษณะเช่นนี้บ่งชี้ว่า มิตรหมายถึงเพื่อนพรรคพวก พี่น้อง ทีมงาน และหุ้นส่วน จะนำโชคลาภความสำเร็จ และความช่วยเหลือร่วมมือที่ดีมาให้คุณ ซึ่งบ่งบอกว่าปีนี้การจะกระทำสิ่งใดให้เจริญก้าวหน้ารุ่งเรืองสำเร็จลุล่วงได้ดีนั้น ต้องพึ่งพาอาศัยมิตรจะดีกว่า ดังนั้นทุกคนควรผูกมิตรกันไว้รวมถึงการรักษามิตรเก่าให้ดี พร้อมสร้างมิตรใหม่ให้เป็นประโยชน์สำหรับคุณ ด้วยการคิดดีทำดี มีความโปร่งใสซื่อสัตย์ต่อกัน ให้กำลังใจกัน มีทั้งคำติคำชมเพื่อกระตุ้นให้กิดแรงจูงใจในการบรรลุเป้าหมายตามที่คุณต้องการ

2. ปีนี้ไม่มีลิบชุน ขาดการเติบโต

เนื่องจากวันตรุษจีน คือวันเริ่มต้นปีใหม่ทางจันทรคติ คือวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ มาทีหลังวันเริ่มต้นปีใหม่ทางสุริยคติ คือวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ลักษณะแบบนี้ถือว่าไม่มีวันเริ่มต้นปีใหม่หรือไม่มีวันลิบชุนในฤดูใบไม้ผลิ การที่ไม่มีวันเริ่มต้นขึ้นปีใหม่ในฤดูใบไม้ผลิ สื่อถึงว่าปีนี้พลังงานการเจริญเติบโตก้าวหน้า การริเริ่มกิจกรรมใหม่ หรือการก่อเกิดเรื่องใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างมีความสำเร็จยากยิ่งนัก ดังนั้นให้คุณสร้างโอกาสในการเติบโตขึ้นมาทดแทน ด้วยการนำต้นไม้ที่เขียวชะอุ่มและโตเร็วซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของฤดูใบไม้ผลิมาตั้งไว้ในมุมทิศตะวันออกของบ้านและที่ทำงาน เพื่อให้ช่วยดึงดูดพลังแห่งความเจริญเติบโตก้าวหน้าในด้านต่างๆ ของชีวิตเข้ามาสู่คุณในปีนี้

3. ปรับสมดุลห้าธาตุ เติมน้ำเพิ่มโชค

เนื่องจากในผังปาจื้อขาดธาตุน้ำซึ่งเป็นธาตุแห่งโชคลาภประจำปี  บ่งบอกถึงความมั่งคั่งในปีนี้เกิดขึ้นได้ยากกับคนทั่วไป คนส่วนใหญ่จะเป็นหนี้และขาดกระแสเงินสดรุนแรง ดังนั้นให้คุณเติมธาตุน้ำที่ขาดหายไปเป็นการปรับสมดุลห้าธาตุ เพื่อเพิ่มโชคลาภให้เกิดขึ้นกับคุณได้มากขึ้น ด้วยการสวมใส่อัญมณีสีน้ำเงิน หรือสีฟ้าเป็นประจำ รวมทั้งทุกบ้านและที่ทำงานควรมีน้ำพลังหยาง คือน้ำที่เคลื่อนไหวและสะอาด เช่น ตั้งน้ำผุดไว้ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้านทั้งปี เป็นต้น

4. ห้าธาตุขาดสมดุล ขาดน้ำขาดโชค

จากผังปาจื้อปรากฎว่าธาตุน้ำหายไป ซึ่งธาตุน้ำในปีนี้เป็นตัวแทนของโชคลาภความมั่งคั่ง ส่งผลให้ผู้คนมีปัญหาหนี้สินมากมาย ไม่มีเครคิตทั้งๆ ที่มีความรู้ความสามารถและแหล่งเงินทุนให้กู้ยืมมากมายนำไปสู่การสูญเสียโอกาส ระบบกระแสเงินสดขาดสภาพคล่อง และความสามารถในการทำกำไรจะได้รับผลกระทบที่รุนแรง

5. พลังหยินหยางขาดสมดุล โลกวุ่นวาย

จากผังปาจื้อปรากฎมีแต่พลังหยางอย่างเดียว พลังหยินขาดไปทำให้พลังธรรมชาติขาดสมดุล การที่มีแต่พลังหยาง บ่งบอกว่าการเจริญเติบโตเกิดขึ้นได้ดีกับกลุ่มผู้ที่นำเทคโนโลยีใหม่ทันสมัย ใช้งานสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย ส่วนการขาดพลังหยิน บ่งบอกถึงการขาดผู้อุปถัมภ์ที่คอยช่วยเหลือ หรือขาดผู้อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จ จึงทำให้ขาดเงินทุนอาจทำให้เกิดความล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า นอกจากนี้ยังส่งผลให้เกิดภัยธรรมชาติรุนแรง ประเทศต่างๆ จะห้ำหั่นกันด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์และกำลังทหาร ผู้คนมีความหุนหันพลันแล่นมากขึ้น มีความก้าวร้าวดุดัน ไม่เกรงกลัว และไม่ยอมอ่อนข้อให้กันรุนแรงมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว จึงทำให้โลกเกิดความปั่นป่วนวุ่นวายมากขึ้น

6. คนรุ่นเก่าควบคุมคนรุ่นใหม่

มีธาตุไม้หยางควบคุมธาตุดินหยางในช่องปี มีธาตุไม้หยางควบคุมธาตุดินหยางในช่องวัน บ่งบอกว่าคนรุ่นเก่าจะควบคุมคนรุ่นใหม่ หรือคนรุ่นปู่รุ่นย่าจะควบคุมรุ่นหลานเคร่งครัดมากขึ้น แต่คนรุ่นใหม่หรือรุ่นหลานจะไม่ค่อยยอมให้ควบคุม เพราะคนรุ่นนี้มีความเป็นตัวของตัวเอง มีความนับถือตนเอง เชื่อมั่นในตนเองสูง มีความทะเยอทะยานหาญกล้าที่จะนำตนเองไปสู่ความสำเร็จ และที่สำคัญก็คือมีความรู้ความสามารถ มีความสร้างสรรค์ในการคิด การแสดงออกถึงความแปลกใหม่ล้ำทันสมัยที่คนรุ่นเก่าไม่มีหรือไม่กล้าทำ

7. อำนาจก่อเกิดทรัพย์สิน

ธาตุไม้ก่อเกิดธาตุไฟในช่องเดือน บ่งบอกว่าปีนี้ผู้มีอำนาจมีอิทธิพลมียศศักดิ์ หรือผู้ที่ได้รับความนับถือจากคนอื่น จะใช้อำนาจหน้าที่ไปแสวงหาผลประโยชน์แบบเนียนๆ ด้วยการเข้าไปส่งเสริมสนับสนุนเอาใจใส่ดูแลผู้ที่ด้อยกว่า ผู้ที่ขาดโอกาส ขาดแคลนเงินทุน ให้มีการเรียนรู้พัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อให้การดำเนินชีวิตและมีธุรกิจที่ดีขึ้นภายใต้เงื่อนไขข้อบังคับที่ตนเป็นผู้กำหนดขึ้น

8. ยอมรับ เชื่อฟังผู้ใหญ่แล้วจะได้ดี

มีธาตุดินในช่องวันกับช่องปีก่อเกิดธาตุทองในช่องเวลา สิ่งนี้นำมาซึ่งการส่งเสริมสนับสนุนก่อเกิดการเจริญเติบโต ระหว่างเด็กกับผู้ปกครองตลอดจนปู่ย่าตายาย ในเรื่องการเสริมสร้างสติปัญญาความฉลาด ความคิดสร้างสรรค์ การคว้าโอกาส การดำเนินแผนกลยุทธ์ให้บรรลุผลสำเร็จเหนือธรรมดา ดังนั้นการอดทนอดกลั้นและเปิดใจยอมรับผู้ใหญ่ เลี่ยงความขัดแย้ง จะนำมาซึ่งโชคลาภและโอกาสใหม่ๆ ที่ดี ในการปกป้องสิ่งที่คุณมีก่อนจากนั้นจึงเปลี่ยนเป้าหมายไปที่การเก็บเกี่ยวสิ่งต่างๆ เพิ่มขึ้นตลอดปีและต่อๆ ไป

9. สองคู่สู้กัน ขัดแย้งรุนแรง

มีสองคู่นักษัตรที่ขัดแย้งกันแสดงในผังปาจื้อได้แก่ คู่นักษัตรวอกปะทะกับนักษัตรขาล และคู่นักษัตรจอปะทะกับนักษัตรมะโรง บ่งชี้ถึงความขัดแย้งรุนแรงระหว่างกลุ่มประเทศที่มีความคิดเห็นต่างกัน เชื้อชาติและลัทธิความเชื่อที่ต่างกัน หรือความขัดแย้งระหว่างคนรุ่นหลานกับรุ่นปู่ย่าตายาย ยิ่งถ้าหากครอบครัวใดมีคนที่เกิดในสองคู่นักษัตรนี้ก็ยิ่งต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ในเรื่องการมีแนวคิดเห็นต่างกันที่อาจนำไปสู่ปัญหาความสัมพันธ์ในครอบครัวแตกแยกรุนแรง โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม เมษายน สิงหาคม กันยายน และตุลาคม

10. นักษัตรที่เกิดปีธาตุไม้ ระวังเงินขาดมือ

นักษัตรที่เกิดในปีธาตุไม้ ห้ามเสี่ยงเรื่องการเงิน เนื่องจากพลังแห่งความมั่งคั่งของคุณปีนี้อ่อนแอมาก เพราะปี 2567 เป็นธาตุไม้ เหมือนเป็นเชื้อเพลิงโยนเข้ากองไฟของยุค 9 ซึ่งเป็นธาตุไฟ ดังนั้นเพื่อช่วยให้คุณมีความเข้มแข็งทางการเงิน อาจารย์สุขอแนะนำควรเสาะหาคนธาตุน้ำมาเป็นเพื่อนหรือทำธุรกิจด้วยกัน หรือการพกเครื่องประดับหรือการแต่งกายด้วยสีฟ้า สีน้ำเงินเป็นประจำก็ได้ ตัวอย่างเช่น คนเกิดปี 2557 ธาตุไม้ก็ควรคบหากับคนเกิดปี 2556 ธาตุน้ำ เป็นต้น คุณสามารถดูธาตุปีเกิดของคุณได้ในหัวเรื่องธาตุปีเกิดบุคคล 12 นักษัตร ในท้ายหนังสือเล่มนี้ 

แม้ปีนี้จะมีพลังที่ไม่ค่อยดี แต่เมื่อคุณทราบเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้าแล้ว ดังนั้นควรตั้งรับและรุกให้ถูกจังหวะเหมาะสม ควรคิดบวก ฝึกทำใจเย็นเข้าไว้ มีสติรู้ให้อภัย เอาใจใส่ดูแลคนใกล้ชิดและมีน้ำใจให้กัน การสงบเสงี่ยมมากกว่าแสดงออกก้าวร้าวรุนแรงย่อมนำมาซึ่งชัยชนะในที่สุด อีกทั้งการระมัดระวังตัวไม่ประมาท ไม่โลภมาก การคิดวางแผนกลยุทธ์ใดๆ ควรใช้สติปัญญาไตร่ตรองอย่างรอบคอบ และหลีกเลี่ยงการก่อศัตรู สิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยทำให้คุณอยู่รอดปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินได้ตลอดปี 2567 ค่ะ

Thanong Soomda-im
การตั้งค่าคุกกี้
X
ไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ในการท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้น
คุณสามารถยอมรับคุกกี้ทั้งหมดหรือเลือกประเภทของคุกกี้ที่คุณยินดีอนุญาต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว
เลือกคุกกี้ที่คุณต้องการอนุญาตในขณะที่คุณเรียกดูเว็บไซต์นี้ โปรดทราบว่าคุกกี้บางตัวไม่สามารถปิดได้ เนื่องจากหากไม่มีคุกกี้ เว็บไซต์จะไม่ทำงาน
ความสำคัญ
เพื่อป้องกันสแปม ไซต์นี้ใช้ Google Recaptcha ในแบบฟอร์มการติดต่อ

ไซต์นี้อาจใช้คุกกี้สำหรับอีคอมเมิร์ซและระบบการชำระเงินซึ่งจำเป็นสำหรับเว็บไซต์เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง
บริการของ Google
ไซต์นี้ใช้คุกกี้จาก Google เพื่อเข้าถึงข้อมูล เช่น หน้าที่คุณเยี่ยมชมและที่อยู่ IP ของคุณ บริการของ Google บนเว็บไซต์นี้อาจรวมถึง:

- Google Maps
- Google Font
ข้อมูล
ไซต์นี้อาจใช้คุกกี้เพื่อบันทึกพฤติกรรมของผู้เข้าชม ติดตามการแปลงโฆษณา และสร้างผู้ชม รวมถึงจาก:

- Google Analytics
- เครื่องมือวัด Conversion ของ Google Ads
- Facebook (Meta Pixel)